KẾ HOẠCH Lựa chọn thiết bị, đồ chơi, học liệu được sử dụng trong nhà trường năm học 2023 – 2024

 UBND HUYỆN TUY ĐỨC

TRƯỜNG MN HOA NGỌC LAN

 

Số:       /KH-MNHNL

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

          Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

Quảng Trực, ngày    tháng    năm 2023

 

KẾ HOẠCH

Lựa chọn thiết bị, đồ chơi, học liệu được sử dụng

trong nhà trường năm học 2023 – 2024

 

Căn cứ Thông tư số 21/2014/TT- BGDĐT ngày 7/7/2014 của Bộ GD& ĐT Quy định về quản lý và sử dụng xuất bản phẩm tham khảo trong các cơ sở GDMN, GDPT và Giáo dục thường xuyên;

Căn cứ Thông tư số 47/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 của Bộ GD&ĐT Quy định việc lựa chọn đồ chơi, học liệu được sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non; Thông tư 30/2021//TT-BGDĐT ngày 5/11/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc quy định việc biên soạn, thẩm định, phê duyệt và lựa chọn tài liệu để sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non;

Căn cứ Công văn số 1428/SGDĐT- GDTH- MN ngày 7/8/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông về việc hướng dẫn quản lý, lựa chọn tài liệu, đồ chơi, học liệu trong các cơ sở GDMN từ năm học 2023- 2024;

Thực hiện Công văn số 483/PGD&ĐT ngày 22/8/2023 của Phòng GD&ĐT huyện Tuy Đức về việc hướng dẫn quản lý, lựa chọn tài liệu, đồ chơi, học liệu; xuất bản phẩm tham khảo sử dụng trong các cơ sở GDMN từ năm học 2023- 2024.

Trường mầm non Hoa Ngọc Lan xây dựng kế hoạch lựa chọn đồ chơi, học liệu sử dụng trong nhà trường năm học 2023 – 2024 cụ thể như sau:

  1. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
  2. Mục đích:

Lựa chọn mua sắm thiết bị, đồ chơi, học liệu cho hoạt động giáo dục của trẻ ở từng độ tuổi, từng nhóm, lớp năm học 2023 – 2024 phù hợp chương trình giáo dục mầm non, với điều kiện thực tế tại nhà trường, tại lớp, tại địa phương, đồng thời đảm bảo các yêu cầu theo quy định tại Thông tư 47/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020, Thông tư 30/2021//TT-BGDĐT ngày 5/11/2021 và theo đúng hướng dẫn của Phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT.

  1. Yêu cầu

Lựa chọn mua sắm, thiết bị, đồ chơi, học liệu sử dụng trong nhà trường đáp ứng tốt cho việc tổ chức các hoạt động giáo dục đảm bảo các yêu cầu cụ thể sau:

– Được quy định trong danh mục thiết bị dạy học do Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành.

– Đảm bảo hiệu quả và phù hợp với từng độ tuổi, với nhu cầu thực tế thực hiện chương trình giáo dục mầm non và với điều kiện của nhà trường.

– Đảm bảo tính an toàn, tính thẩm mĩ và tính giáo dục.

– Tổ chức lựa chọn đồ chơi, học liệu công khai, minh bạch và đồ chơi, học liệu được lựa chọn phải đảm bảo nguồn cung ứng theo nhu cầu của nhà trường.

  1. Thẩm quyền quyết định lựa chọn đồ chơi, học liệu sử dụng trong nhà trường.

Hiệu trưởng nhà trường ra quyết định danh mục đồ chơi, học liệu sử dụng trong nhà trường trên cơ sở đề xuất của giáo viên đại diện giáo viên các nhóm lớp, các tổ chuyên môn và của Hội đồng lựa chọn đồ chơi, học liệu theo qui định tại Thông tư số 47/2020/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục Đào tạo.

  1. TỔ CHỨC LỰA CHỌN ĐỒ CHƠI, HỌC LIỆU.
  2. Tiêu chí lựa chọn đồ chơi, học liệu:

– Được quy định trong danh mục thiết bị dạy học cho trẻ mầm non do Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành.

– Đảm bảo các yêu cầu được quy định tại Mục 1-2, Chương II, Thông tư số 47/2020/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục Đào tạo.

– Phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất và nguồn kinh phí mua sắm tại đơn vị.

  1. Quy trình lựa chọn đồ chơi, học liệu:

2.1. Nghiên cứu chương trình:

Văn bản hợp nhất số 01/VBHN-BGDĐT ngày 13/4/2021 của Bộ Giáo dục và đào tạo ban hành kèm theo Thông tư ban hành chương trình Giáo dục mầm non.

2.2. Nghiên cứu đồ chơi, học liệu:

Nghiên cứu danh mục đồ dùng, đồ chơi do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành (có danh mục kèm theo)

Nghiên cứu đồ chơi, học liệu của các nhà xuất bản, các đơn vị cung cấp đã gửi hồ sơ về nhà trường (Có danh mục kèm theo)

2.3. Triển khai hướng dẫn chọn đồ chơi, học liệu

– Hội đồng lựa chọn đồ chơi, học liệu trường triển khai đến cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh các văn bản quy định việc lựa chọn đồ chơi, học liệu được sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non.

– Tiêu chí lựa chọn đồ chơi, học liệu đưa vào sử dụng trong trường mầm non.

2.4. Quy trình lựa chọn đồ chơi, học liệu:

Bước 1: Thành lập hội đồng lựa chọn tài liệu, đồ chơi, học liệu, xuất bản phẩm tham khảo sử dụng trong nhà trường từ năm học 2023- 2024.

Bước 2: Hội đồng lựa chọn đồ chơi, học liệu trường có trách nhiệm triển khai đến cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh các văn bản quy định việc lựa chọn đồ chơi, học liệu được sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non; Tiêu chí lựa chọn đồ chơi, học liệu.

Bước 3: Tổ chức họp các Tổ trưởng chuyên môn và đại diện giáo viên các nhóm, lớp, đề xuất danh mục đồ chơi, học liệu lựa chọn sử dụng trong năm học 2023 – 2024 lên Hội đồng lựa chọn đồ chơi, học liệu (Có biên bản kèm theo)

Bước 4: Hội đồng lựa chọn đồ chơi, học liệu họp lấy ý kiến nhận xét, đánh giá đối với danh mục đồ chơi, học liệu các tổ chuyên môn và giáo viên các nhóm, lớp đề xuất. Lấy ý kiến biểu quyết.

Bước 5: Hội đồng lựa chọn đồ chơi, học liệu lập tờ trình đề xuất với Hiệu trưởng nhà trường phê duyệt danh mục đồ chơi, học liệu trong năm học 2023 – 2024.

Bước 6: Hiệu trưởng ra Quyết định phê duyệt danh mục đồ chơi, học liệu lựa chọn sử dụng các danh mục đồ chơi, học liệu trong nhà trường năm học 2023 – 2024 do Hội đồng lựa chọn đề xuất.

Bước 7: Công bố công khai danh mục đồ chơi, học liệu đã được lựa chọn trong năm học 2023 – 2024 với CBGVNV và cha mẹ học sinh.

Bước 9: Hiệu trưởng báo cáo lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo về kết quả lựa chọn đồ chơi, học liệu năm học 2023 – 2024.

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN.

Thực hiện đúng theo các văn bản hướng dẫn của cấp trên, Đặc biệt theo Nghị quyết 06/ NQ- HĐND tỉnh Đắk Nông, theo Nghị quyết của HCMHS

  1. TỔ CHỨC THỰC HIỆN.
  2. Đối với các bộ phận:

1.1. Nhà trường:

– Cập nhật văn bản chỉ đạo, hướng dẫn lựa chọn đồ chơi, học liệu và triển khai đến toàn CB,GV,NV nhà trường.

– Xây dựng Kế hoạch lựa chọn đồ chơi, học liệu sử dụng tại đơn vị bám sát các văn bản chỉ đạo và triển khai thực hiện tới toàn thể CB,GV,NV trong nhà trường, đại diện phụ huynh học sinh.

– Thành lập hội đồng lựa chọn tài liệu, đồ chơi, học liệu, xuất bản phẩm tham khảo sử dựng từ năm học 2023- 2024.

– Ra Quyết định phê duyệt danh mục đồ chơi, học liệu và chịu trách nhiệm trước PGD&ĐT về quyết định lựa chọn đồ chơi, học liệu được sử dụng tại đơn vị.

– Công khai danh mục đồ chơi, học liệu được lựa chọn năm học 2023 – 2024 với CB,GV và cha mẹ học sinh.

– Báo cáo lãnh đạo PGD&ĐT về kết quả lựa chọn đồ chơi, học liệu được sử dụng trong nhà trường.

1.2. Hội đồng lựa chọn đồ chơi, học liệu:

– Thực hiện lựa chọn đồ chơi, học liệu đảm bảo đúng, đủ quy trình theo quy định tại Thông tư 47/2020/TT-BGDĐT.

– Các thành viên trong Hội đồng chịu trách nhiệm về ý kiến nhận xét, đánh giá, đồ chơi, học liệu và ý kiến đề xuất của mình trước Hội đồng.

1.3. Giáo viên các nhóm, lớp:

– Rà soát, nghiên cứu và đề xuất danh mục đồ chơi, học liệu cần được bổ sung, mua sắm đảm bảo đúng quy định, phù hợp với điều kiện thực tiễn tại nhóm, lớp và nhà trường.

– Quản lý, khai thác và sử dụng hiệu quả các đồ chơi, học liệu được cấp phát và tự làm tại nhóm, lớp.

1.4. Phụ huynh học sinh:

– Phối hợp với nhà trường trong việc nghiên cứu, lựa chọn đồ chơi, học liệu đảm bảo theo các quy định và trình tự.

  1. Thời gian thực hiện:

– Thời gian: Từ ngày 07/9/2023 đến hết ngày 18/9/2023.

– Báo kết quả về PGD&ĐT ngày 18/9/2023.

Trên đây là Kế hoạch lựa chọn đồ chơi, học liệu năm học 2023 -2024 của trường trường MN Hoa Ngọc Lan, đề nghị CB-GV-NV và Ban đại diện phụ huynh học sinh của trường nghiêm túc thực hiện. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn có khó khăn, vướng mắc yêu cầu các đồng chí CB,GV,NV phản ánh kịp thời lên Hội đồng lựa chọn đồ chơi, học liệu Giáo dục mầm non và BGH nhà trường để xin ý kiến chỉ đạo giải quyết./.

 

Nơi nhận:

– Phòng GDĐT (để b/c);

– HĐ lựa chọn đồ chơi, học liệu (để t/h);

– Lưu: VT./.

                                      HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

                                         Nguyễn Thị Hải

 

Đánh giá bài viết này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *