KẾ HOẠCH THỰC HIỆN QUY CHẾ DÂN CHỦ NĂM HỌC 2023 – 2024

UBND HUYỆN TUY ĐỨC

TRƯỜNG MN HOA NGỌC LAN

 

 

Số:      /KH-MNHNL

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

Quảng Trực, ngày     tháng      năm 2023

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN QUY CHẾ DÂN CHỦ

NĂM HỌC 2023 – 2024

 

Căn cứ Thông tư số 11/2020/TT-BGDDT ngày 19 tháng 05 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ sở giáo dục công lập.

Trường Mầm Non Hoa Ngọc Lan xây dựng kế hoạch thực hiện quy chế dân chủ năm học 2023 – 2024 như sau:

  1. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
  2. Mục đích:

– Thực hiện dân chủ trong nhà trường nhằm thực hiện tốt nhất, có hiệu quả nhất những điều luật giáo dục quy định theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” thông qua các hình thức dân chủ đại diện, đảm bảo cho cán bộ giáo viên, công nhân viên và học sinh, PHHS được quyền giám sát kiểm tra, đóng góp ý kiến tham gia xây dựng nhà trường.

– Thực hiện dân chủ trong nhà trường nhằm phát huy quyền làm chủ và huy động tiềm năng trí tuệ của hiệu trưởng, nhà giáo, người học, đội ngũ CBVC trong nhà trường góp phần xây dựng nề nếp trật tự, kỷ cương trong mọi hoạt động của nhà trường, ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực và tệ nạn xã hội, thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục phù hợp với đường lối, chủ trương của Đảng và pháp luật của nhà nước.

  1. Yêu cầu:

– Hướng dẫn thực hiện cụ thể hóa các nhiệm vụ thực hiện dân chủ được quy định trong quy chế dân chủ trong cơ sở của nhà trường Ban hành theo quyết định số: 45/QĐ – MNHNL ngày 19 tháng 10 năm 2023 của Hiệu trưởng.

– Triển khai thực hiện các biện pháp phát huy quyền dân chủ của tập thể, cá nhân CB – GV – CNV và học sinh trong nhà trường về công tác dân chủ trong trường học.

  1. NHIỆM VỤ CHUNG:
  2. Kiện toàn ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ trong nhà trường năm học 2023 – 2024, phân công trách nhiệm các thành viên của ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở.
  3. Rà soát, bổ sung nội dung quy chế dân chủ cơ sở của nhà trường năm học 2023 – 2024.
  4. Phối hợp với công đoàn tổ chức tuyên truyền phổ biến quy chế dân chủ trong hoạt động của nhà trường cho cán bộ quản lý, giáo viên, công nhân viên và học sinh, PHHS trong nhà trường.
  5. Xây dựng chương trình hành động thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của nhà trường.

 

 

III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ:

  1. Ra quyết định kiện toàn ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ, bổ sung một số thành viên còn thiếu do chuyển đi…

– Quán triệt mục đích, nguyên tắc thực hiện quy chế dân chủ trong nhà trường.

  1. Rà soát, bổ sung, thay thế các nội quy còn thiếu hoặc chưa phù hợp với đơn vị.

– Xác định rõ trách nhiệm của Hiệu trưởng, của nhà giáo, cán bộ, viên chức trong nhà trường, trách nhiệm của các cấp quản lý và các đoàn thể, tổ chức trong nhà trường, trách nhiệm của CMHS ( người giám hộ) và ban đại diện cha mẹ học sinh trong nhà trường.

– Xác định mối quan hệ giải quyết công việc giữa nhà trường với các cơ quan quản lý cấp trên, chính quyền địa phương.

  1. BGH phối hợp với BCH công đoàn tuyên truyền phổ biến luật phòng chống tham nhũng và nghị định 59/2019/ NĐ – CP ngày 01 tháng 7 năm 2019 của chính phủ và chương trình hành động về phòng, chống tham nhũng cả nhà trường cho CB – GV – CNV trong cuộc họp hội đồng giáo viên.

– Ra quyết định thành lập ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng của nhà trường năm học 2023 – 2024.

– Phát huy vai trò làm chủ tập thể của quần chúng nhân dân, của cán bộ giáo viên, công nhân viên trong toàn trường, phối hợp với các tổ chức, đoàn thể trong việc thực hiện luật phòng chống tham nhũng.

– Phối hợp với BCH công đoàn tiếp tục tuyên truyền và thực hiện tốt quy chế thực hiện dân chủ cơ sở Thông tư số 11/2020/TT-BGDĐT ngày 19/5/2020 về hướng dẫn thực hiện dân chủ trong cơ sở giáo dục công lập

  1. BGH xây dựng kế hoạch và chương trình hành động, chỉ đạo thực hiện phòng chống tham nhũng năm học 2023 – 2024 trong toàn trường.

– Kiện toàn hồ sơ tiếp dân, nội quy tiếp dân, lịch tiếp dân, phân công cán bộ trực tiếp dân hàng tuần của nhà trường.

– Triển khai thực hiện việc kê khai tài sản của các đối tượng theo đúng quy định.

– Định kỳ hàng quý, sơ kết rút kinh nghiệm và báo cáo kết quả thực hiện luật phòng, chống tham nhũng về PGD đúng hạn.

Trên đây là Kế hoạch thực hiện quy chế dân chủ của trường Mầm Non Hoa Ngọc Lan. Kế hoạch đã được thông qua hội đồng sư phạm và thống nhất thực hiện

 

Nơi nhận:

– PGD&ĐT(b/c);

– BCĐ (t/h);

– Lưu: VT.

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Nguyễn Thị Hải

 

 

Đánh giá bài viết này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *