KẾ HOẠCH Duy trì sĩ số năm học 2023 – 2024

UBND HUYỆN TUY ĐỨC

TRƯỜNG MN HOA NGỌC LAN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

Số:   /KH-MNHNL Quảng Trực, ngày    tháng   năm 2023

 

KẾ HOẠCH

Duy trì sĩ số năm học 2023 – 2024

 

Căn cứ tình hình thực tế của nhà trường, trường mầm non Hoa Ngọc Lan xây dựng kế hoạch duy trì sỹ số học sinh năm học 2023 – 2024, cụ thể như sau:

  1. Mục đích:

– Nhằm nâng cao tinh thần tự giác, ý thức, trách nhiệm hết lòng vì học sinh trong đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục và sự quan tâm của phụ huynh học sinh trong việc “ Làm thế nào để ngăn ngừa, khắc phục tình trạng học sinh nghỉ học, bỏ học”, từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023 – 2024.

– Công tác “Duy trì sĩ số học sinh” được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong năm học, do vậy yêu cầu mỗi CB, GV, NV cân nêu cao tinh thần, trách nhiệm với phương châm “ Tất cả vì học sinh thân yêu”; trên cơ sở đó có nhiều biện pháp để học sinh ham muốn đến lớp, đến trường và cảm thấy “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

– Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho phụ huynh học sinh về tầm quan trọng của việc học tập và những lợi ích khi cho trẻ đi học.

– Nhà trường phát huy hiệu quả trong việc phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, với phụ huynh học sinh trong việc vận động con em đi học đầy đủ, chuyên cần:

– Huy động các nguồn lực và cả hệ thống chính trị trên địa bàn nhằm nâng cao kết quả “ Duy trì sĩ số học sinh”; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”.

– Khắc phục mọi khó khăn về tình hình dịch bệnh Covid-19 để duy trì việc học bằng mọi hình thức, linh hoạt thực hiện việc dạy và học theo sự chỉ đạo của cấp trên.

  1. Chỉ tiêu, nội dung và các giải pháp
  2. Duy trì sĩ số

Học sinh bỏ học dưới 0.5%

Học sinh đi học chuyên cần: đối với lớp 5-6 tuổi đạt trên 90%, lớp mẫu giáo 4-5 tuổi trở xuống đạt trên 80%.

  1. Nội dung và giải pháp triển khai thực hiện.

2.1. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Bna Chấp hành Trung ương về “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đạo

 

tạo”, thi đua nội dung “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và cuộc vận động “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng theo thành hoạt động thường xuyên của mỗi cá nhân, tập thể trong đơn vị trường.

2.2. Xây dựng kế hoạch và chương trình tổ chức thực hiện phù hợp với thực tế; phù hợp với năng lực của học sinh; xây dựng kế hoạch dạy học theo hướng phát triển năng lực và thực hiện chương trình giảm tải theo quy địnhcủa BGD&ĐT; tăng cường giảng dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số, khắc phục tình trạng chạy theo thành tích..

2.3. Xây dựng nhà trường thành một khối đoàn kết, thống nhất từ việc xây dựng kế hoạch đến việc tổ chức thực hiện, đứng đầu là cấp ủy và Lãnh đạo nhà trường, đồng lòng quyết tâm vượt mọi khó khăn, phấn đấu đạt chỉ tiêu đơn vị đã đăng ký.

2.4. Phối hợp chặt chẽ với ban đại diện cha mẹ học sinh, Đoàn thanh niên trong việc rèn luyện, giáo dục và động viên, khen thưởng học sinh.

2.5. Giáo viên chủ nhiệm phải nắm bắt tình hình, sớm phát hiện học sinh có nguy cơ không đến lớp, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, xác định nguyên nhân để theo dõi, giúp đỡ kịp thời.

  1. Tổ chức thực hiện

3.1. Đối với nhà trường

– Xây dựng kế hoạch, chương trình để tổ chức thực hiện theo các yêu cầu của kế hoạch này.

– Động viên, khích lệ, phát hiện, bồi dưỡng, tôn vinh, tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến.

– Cuối học lỳ I và cuối năm học tổ chức sơ, tổng kết phong trào thi đua cùng với sơ kết, tổng kết học kỳ và năm học.

3.2. Đối với giáo viên chủ nhiệm lớp

– Triển khai thực hiện các yêu cầu của kế hoạch này.

 3.3. Đối với các tổ chức đoàn thể trong nhà trường

Thường xuyên phối hợp với giáo viên chủ nhiệm lớp để vận động học sinh có nguy cơ bỏ học ra lớp.

Trên đây là kế hoạch Duy trì sĩ số học sinh năm học 2023 – 2024 của trường nghiêm túc triển khai thực hiện. Trường MN Hoa Ngọc Lan yêu cầu toàn thể cán bộ – giáo viên – nhân viên trong đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện.

   Nơi nhận:                                                                           

– CBGV, NV;

– Lưu: VT.

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

Nguyễn Thị Hải

 

Đánh giá bài viết này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *